fbpx

BÍ QUYẾT KINH DOANH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN THÀNH CÔNG

5 BÍ QUYẾT ĐỂ KINH DOANH

NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN THÀNH CÔNG

Trên nền tảng một nhà nghỉ nhỏ tại một thị trấn ngoại ô Toronto, sau gần 5 thập kỷ nỗ lực không ngừng, cùng với việc tạo dựng thành công thương hiệu khách sạn Four Seasons với việc xây dựng thành công chuỗi khách sạn 5 sao Four Seasons hotel với tổng cộng 78 khách sạn đặt tại 32 quốc gia trên thế giới, danh tiếng của Isadore Sharp đã được khẳng định ở Canada, châu Mỹ và trên toàn thế giới. Và đây là 5 bí quyết kinh doanh mà Isadore Sharp muốn chia sẽ với với chúng ta.

Thứ nhất, quản lý là yếu tố then chốt.

Ảnh minh họa - Nguồn internet
Ảnh minh họa Nguồn internet

Một nhà quản lý có thể làm được tất cả mọi việc mà không cần đến sự trợ giúp của cấp dưới chỉ có thể là chuyện hoang đường. Một người quản lý được xem là thành công khi họ được vị nể bởi sự khéo léo và khả năng quản lý trong việc khuyến khích nhân viên cống hiến 110% khả năng của họ cho công việc mà họ đang làm. Nhà Quản lý phải xây dựng uy tín và tính liêm chính của một nhà quản lý tài ba, giúp truyền cảm hứng lao động và sáng tạo cho cấp dưới trong công ty. Mỗi khi công việc hoàn tất Người quản lý cần thông báo lại kết quả cụ thể tới từng nhân viên để họ hiểu những cống hiến của mình đã được công ty trân trọng ra sao. Và điều quan trọng nhất mà công việc quản lý khách sạn đòi hỏi là tầm nhìn chiến lược và trách nhiệm, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu hiện nay.

Một nhà quản lý đúng nghĩa không nên đòi hỏi nhân viên dưới quyền mình mà thay vào đó hãy thuyết phục họ hướng theo những mục tiêu chung của doanh nghiệp bằng chính khả năng của họ. Để có khả năng thuyết phục, nhà quản lý phải là người được tin cậy; để được tin cậy, họ phải xây dựng được uy tín; và để có được uy tín thì trước hết nhà quản lý phải trung thực trong cả lời nói và hành động”.

Thứ hai, mục tiêu bình dị mang lại thành công lớn.

Ảnh minh họa  - Nguồn internet
Ảnh minh họa Nguồn internet

Nhà quản lý phải hiểu rằng không có bất cứ ước mơ lớn nào ngoài những mục tiêu hết sức bình thường. Luôn rất coi trọng và cố gắng thực hiện thật tốt bất kỳ một kế hoạch nào, dù là nhỏ nhất. Xác định mục tiêu có thể đơn giản nhưng hiệu quả phải đạt được tối đa.

Các chương trình đầu tư mở rộng, nâng cấp dịch vụ có thể là rất nhỏ nhưng mục tiêu phải rất cụ thể và hiệu quả phải tối ưu phải được đặt lên hàng đầu. Những vật dụng như khăn tắm, xà bông, bể tắm, mạng Internet, máy tính, bàn trang điểm, máy điện thoại, bàn ủi và thậm chí là dịch vụ đánh giày cũng được nghiên cứu và đưa vào cải tạo một cách tỉ mỉ và hướng tới xây dựng thành công dịch vụ khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao hoặc tương đương. Căn cứ vào yêu cầu của khách hàng, hệ thống dịch vụ phụ trợ này phải luôn ược nâng cấp.

Thứ ba, hết lòng phục vụ khách hàng, bạn không bao giờ phải hối tiếc.

Ảnh minh họa Nguồn internet

Hiểu được đặc tính của Khách sạn không gì khác ngoài hai chữ sang trọng. Tuy nhiên, sự sang trọng ở đây không chỉ được hiểu theo nghĩa thông thường như ta vẫn thấy. Đó không chỉ là sự tinh tế và thanh lịch trong kiểu dáng thiết kế nội và ngoại thất, mà “sang trọng” hiểu theo nghĩa dịch vụ.

Nhà quản lý phải hiểu được vai trò thiết yếu của khách hàng trong ngành kinh doanh khách sạn.Từ những công việc tỉ mỉ nhất , Nhà Quản lý cần đặc biệt quan tâm và chỉ nhằm một mục đích duy nhất là mang lại sự hài lòng ở mức cao nhất cho khách hàng. Từ đó có thể  tự tìm cho mình được đáp án cho câu hỏi “khách hàng đánh giá cao nhất điều gì tại khách sạn” bằng cách nâng cao chất lượng các loại dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Trong suốt quá trình phát triển của Khách sạn, Người Quản lý phải luôn tạo được ấn tượng về sự chuyên nghiệp trong cung cách phục vụ, mang lại sự thành công vượt bậc của thương hiệu trong ngành công nghiệp kinh doanh khách sạn. Người Quản lý cần định hướng dịch vụ chăm sóc khách hàng là một trong những tiêu chuẩn hàng đầu đối với nhân viên.

Thứ tư, “Nguyên tắc vàng” là chìa khóa của thành công.

Ảnh minh họa Nguồn internet
Ảnh minh họa Nguồn internet

 “Nguyên tắc vàng” trong kinh doanh không gì khác ngoài triết lý “ứng xử với người khác theo cách mà bạn muốn người đó đối xử với mình”.

Không chỉ với khách hàng, Người Quản lý cần theo đuổi việc tạo ra một loại hình văn hóa dịch vụ dựa trên “Nguyên tắc vàng” đối với nhân viên trong doanh nghiệp. Nhưng làm cách nào để đạt được điều đó? Trước tiên, Nhà Quản lý phải cẩn trọng trong tuyển dụng. Điều quan trọng nhất đối với một ứng viên lại là thái độ khi được phỏng vấn: Một Khách sạn cần nhất ở nhân viên là cung cách phục vụ chuyên nghiệp và thái độ ứng xử hòa nhã; từ đó họ sẽ là người thích giao tiếp và có đủ khả năng phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Kiến thức thì có thể đào tạo nhưng thái độ và tính cách là vấn đề cố hữu.

Thứ năm, tận dụng triệt để lợi thế cạnh tranh.

Ảnh minh họa Nguồn internet
Ảnh minh họa Nguồn internet

Xây dựng một mô hình quản lý khách sạn theo cách nâng cao quyền quản lý cho mọi người và không phụ thuộc vào quyền sở hữu. Nhà quản lý phải luôn tin rằng, với phương pháp hoạt động trên, tất cả mọi người, từ người rửa bát cho tới những chuyên gia hay nhà quản lý sẽ nâng cao ý thức quản lý chung đối với doanh nghiệp.

Hiểu và phát huy sức mạnh tổng thể của nguồn nhân lực trong doanh nghiệp thì  hiệu quả kinh doanh của Khách sạn luôn được nâng lên mức tối đa. Song song với đó, những quy định chung về giám sát và quản lý doanh nghiệp cũng luôn được áp dụng nghiêm ngặt, thậm chí là hàng ngày đối với tất cả mọi người, kể cả những người có quyền sở hữu trong Khách sạn; nhờ đó, khi tiến hành các chiến lược kinh doanh trong cả thời gian ngắn và dài hạn, sức mạnh tổng thể của Khách sạn đã trở thành một lợi thế cạnh tranh vượt trội trước các đối thủ.

GIHOTECH –  Bạn mua sự tiện lợi, chúng tôi bán sự hài lòng.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *