fbpx

NGÀNH DU LỊCH ẢM ĐẠM TRƯỚC ĐẠI DỊCH CORONA TOÀN CẦU, KHÁCH SẠN CẦN PHẢI LÀM GÌ?

Theo LEADER, năm 2019, Việt Nam đón trên 5 triệu khách Trung Quốc đến tham quan, nghỉ dưỡng. Vì vậy, khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tấn công thành phố Vũ Hán và lan ra khắp lãnh thổ Trung Quốc thì ngoài nguy cơ lây lan và trở thành đại dịch của toàn nhân loại, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và mạng sống bệnh nhân thì dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona còn tác động trực tiếp đến ngành du lịch thế giới nói chung và du lịch Việt Nam nói riêng, đặc biệt là lĩnh vực lưu trú. Không chỉ lượng khách Trung Quốc mà khách quốc tế từ các thị trường khác tới Việt Nam cũng sụt giảm nghiêm trọng vì dịch Corona. Vậy trong đại dịch corona khách sạn cần phải làm gì?

Trong bối cảnh đó, các khách sạn cần phải làm gì? Đây là tình huống bất khả kháng mà không ai mong muốn xảy ra, tình huống này khiến cho hoạt động kinh doanh khó khăn thậm chí là phải tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên HÃY BIẾN NGHỊCH CẢNH THÀNH CƠ HỘI GIÚP BẠN ĐƯỢC NHỮNG ĐIỀU TỐT ĐẸP HƠN. Ngoài việc chung tay cùng với cộng đồng có biện pháp phòng và chống dịch, doanh nghiệp khách sạn nên xem xét các công việc cần thực hiện sau:

1. Có biện pháp phòng dịch hiệu quả

Dấu hiệu và biện pháp phòng ngừa virut Corona
Dấu hiệu và biện pháp phòng ngừa virut Corona

Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, các đơn vị lưu trú và giải trí phải áp dụng nhiều “biện pháp” đảm bảo an toàn sức khỏe cho CBNV và du khách của mình như:

  • Phát khẩu trang và trang bị dung dịch nước rửa tay miễn phí.
  • Chủ động chế biến các loại thức ăn, nước uống tốt cho sức khỏe từ những nguyên liệu như chanh, sả, gừng, táo đỏ, nghệ… để có thể giới thiệu cho du khách sử dụng.
  • Có dụng cụ đo thân nhiệt cho khách ra vào thường xuyên. Trường hợp khách có thân nhiệt cao sẽ được tư vấn đến trung tâm y tế gần nhất để được thăm khám cụ thể.
  • Liên tục cập nhật và phổ biến những thông tin chính xác về virus Corona – từ kiến thức phòng ngừa cho đến các cách chăm sóc cơ thể – đến toàn thể CBNV và khách lưu trú.

2. Chuyển đổi năng lực tổ chức điều hành

Quản lý doanh nghiệp khoa học hơn
Quản lý doanh nghiệp khoa học hơn

Xem xét và phân tích lại hệ thống quy trình điều hành cùng mô hình kinh doanh, cải tiến quyết liệt và áp dụng công nghệ vào tổ chức và điều hành hoạt động kinh doanh khách sạn để giảm thiểu phụ thuộc vào nhân sự, lượng nhân sự sử dụng và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Phải làm thật, nhanh, quyết liệt và khoa học nhưng cần cẩn thận lựa chọn đối tác cung cấp uy tín vì chi phí đầu tư cũng sẽ tương đối đáng kể.

3. Tập trung đào tạo nhân sự

đại dịch corona khách sạn cần phải làm gì
Đào tạo nguồn nhân lực

Là lãnh đạo doanh nghiệp, có lẽ chúng ta luôn biết rõ những bất cập ấy, nhưng hoặc là thấy chưa quá cần kíp, hoặc đã thấy gấp, nhưng lại chưa nhận được sự đồng thuận rộng rãi trong khi phải đón khách thường xuyên không có thời gian triển khai. Đây là thời cơ cực tốt để làm được điều đó! Nâng cao năng lực quản lý, bồi dưỡng nghiệp vụ nhân viên, thay đổi ý thức của người lao động: Thái độ (đối với công việc, công ty, đồng nghiệp và khách hàng), mức độ tuân thủ kỷ luật, tính chuyên nghiệp và khả năng phối hợp.

4. Nâng cấp cơ sở vật chất

Nếu như thời điểm trước đây, các cơ sở lưu trú phải đón khách thường xuyên và không có thời gian để sửa sang, nâng cấp vì sợ ảnh hưởng đến khách đang lưu trú. Thì đây là thời điểm vàng để các khách sạn đầu tư thay đổi bộ mặt, nâng cấp cơ sở vật chất sẵn sàng tư thế để đón khách trở lại vào mùa cao điểm khi mùa dịch đi qua.

5. Cải thiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng

Hãy luôn nhớ rằng, khách hàng là thành phần quan trọng nhất trong mục đích kinh doanh của bạn. Gần gũi với khách hàng cũng như gần gũi với tài chính của họ.

Chính rủi ro này cũng là cơ hội để khách sạn cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nếu trước đây bạn đổ thừa vì lý do khách đông không thể chiều lòng hết các thượng đế, thì ngay lúc này đây, các nhà quản lý tập trung các dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng cách hình thức:

  • Tăng cường kỹ năng chăm sóc khách hàng của nhân viên.
  • Cải thiện tương tác với khách hàng.
  • Tăng cường chiến lược chăm sóc khách hàng: email marketing, sms marketing, …
  • Cung cấp phương tiện phản hồi thông tin cho khách hàng, …

6. Xây dựng các chương trình thu hút khách sau dịch

đại dịch corona khách sạn cần phải làm gì
Chiến lược promotion sau dịch

Trong trường hợp dịch bệnh được khống chế, thị trường Trung Quốc khó có thể khôi phục nhanh. Lượng khách từ đất nước này cũng không thể duy trì như bình thường. Do đó dù biết rằng, chúng ta không thể đón khách ngay được nhưng cần có chiến lược lâu dài thay vì đợi đến mùa thấp điểm.

  • Tập trung chuyển sang thị trường quốc tế khác, đồng thời kích cầu để giữ khách nội địa vào kỳ nghỉ dài thứ nhì trong năm 30/4-1/5, kỳ nghỉ hè Tháng 6,7,8, Lễ 2/9, …..
  • Giảm giá khuyến mại, tri ân khách lưu trú trung thành
  • Tặng thêm dịch vụ nhỏ đi kèm
  • Ưu đãi cho khách hàng có sinh nhật trong tháng …
  • …………..

7. Nâng cấp phần mềm quản lý khách sạn

Phần mềm quản lý khách sạn là một trợ thủ đắc lực cho các nhà quản lý trong việc kiểm soát và xử lý công việc một cách vô cùng đơn giản, chính xác và hiệu quả cao và là giải pháp quản lý chuyên nghiệp dành cho các khách sạn với các ứng dụng tiện ích như: đặt phòng, lễ tân, quản lý tình trạng phòng, quản lý trạng thái phòng quản lý dịch vụ… Chính vì vậy phần mềm quản lý khách sạn tốt sẽ đem lại cho khách sạn sự quản lý toàn diện, chi tiết từ những trang thiết bị hiện đại, chuyên nghiệp.

Những lợi ích tuyệt vời của việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn:

+ Tiết kiệm thời gian, nhân sự.
+ Cung cấp thông tin tình trạng các loại phòng theo thời gian thực
+ Giúp các nhà quản lý có thể truy cập và điều khiển từ xa
+ Cung cấp thông tin về tình hình hoạt động kinh doanh giúp cho việc hoạch định mục tiêu kinh doanh cũng như đầu tư theo chiến lược tốt hơn
+ Cơ sở dữ liệu đồng bộ lưu trữ trực tiếp trên phần mềm
+ Tích hợp được với các thiết bị ngoại vi như khóa từ giúp kiểm soát chặt chẽ, tránh thất thoát, tiết kiệm điện nước,..

+ Tích hợp tổng đài điện thoại hỗ trợ kiểm soát và tính cước cho khách nhanh chóng, chính xác.

+ Tích hợp với Channel Manager giúp tối ưu hóa doanh thu trên các kênh OTA

+ Tích hợp phần mềm sms/email marketing hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt hơn, dễ dàng có được lòng trung thành của khách hàng tiềm năng.

+Tích hợp phần mềm phát hành hóa đơn điện tử hỗ trợ phát hành và cung cấp hóa đơn điện tử cho khách hàng nhanh chónh, chính xác và tiết kiệm.

Một phần mềm quản lý khách sạn tốt không những hỗ trợ tốt cho nhân viên làm việc hiệu quả mà còn là công cụ đắc lực cho các nhà quản lý kiểm soát và định hướng được chiến lược kinh doanh, nhưng không phải đơn vị khách sạn nào cũng lựa chọn được một phần mềm quản lý khách sạn tốt trong số hàng trăm phần mềm lớn nhỏ trên thị trường. Nhiều chủ đầu tư do chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này nên đã đưa ra lựa chọn sai lầm nhưng lại chưa đủ động lực để thay đổi một phần mềm khác vì nhiều yếu tốt như nhân sự, thời gian và cả tài chính.

Đồng hành với tình hình khó khăn của doanh nghiệp, Công ty TNHH Giải Pháp Phần Mềm Việt Á sẽ lựa chọn hỗ trợ miễn phí chi phí bảng quyền phần mềm quản lý khách sạn GiHoTech cho một số đơn vị đã và đang sử dụng 1 phần mềm quản lý nhưng cảm thấy chưa hài lòng và muốn thay thế 1 phần mềm tốt hơn để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Để đảm bảo quá trình tư vấn, triển khai cài đặt và hướng dẫn sử dụng phần mềm với chất lượng tốt nhất, các đơn vị có nhu cầu chuyển đổi sử dụng phần mềm vui lòng tải mẫu đăng ký theo đường dẫn sau:

https://vietasoft.com.vn/wp-content/uploads/2020/02/phieu-dang-ky-su-dung-mien-phi-phan-mem-gihotech.docx

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký và tư vấn chương trình phần mềm quản lý khách sạn GiHoTech là từ hôm nay đến hết ngày 31/3/2020. Thời gian triển khai phần mềm sẽ được thỏa thuận giữa hai bên tùy theo tình hình cơ sở vật chất và nhân sự của đơn vị khách hàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP PHẦN MỀM VIỆT Á

🏡Trụ sở chính: Số 02, Đường 45, Quận 4, TP.HCM

🏡Văn phòng Đà Nẵng: Tầng 3, 167 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng
☎️Phone: (028) 3826 5788 – Fax: (028) 3826 0488
☎️Hotline: 0902 530 968 (Ms. Thanh) – 090 709 1689 (Ms. Vân)

✉ Email: sales@vietasoft.com.vn
💎 Website: vietasoft.com.vn
🔰 Fanpage: Phần mềm quản lý Khách sạn – Gihotech
💎 Youtube: https://www.youtube.com/channel/UClFOqnCpTUD7lAKGGqWx0oA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *