fbpx

LÀM ĐIỀU NÀY KHI PHỎNG VẤN SẼ KHIẾN NHÂN VIÊN KINH DOANH TRÌ TRỆ, THỤ ĐỘNG, KHÔNG BIẾT ĐIỀU, THẬM CHÍ BẬT LẠI SẾP

Dưới sức ép của doanh số đi kèm với tỉ lệ nghỉ việc rất cao của nhân viên kinh doanh, nhiều HR và quản lý trở nên dễ dãi hơn rất nhiều khi tuyển dụng. Nhiều tiêu chuẩn lẽ ra cần phải có ở nhân viên được gỡ bỏ chỉ để tuyển cho đủ người. Tuy nhiên vì quá khát nhân lực, nhiều HR và quản lý bán hàng đã gỡ bỏ luôn một tiêu chí rất quan trọng bắt buộc đội ngũ phải có là “Tinh thần chiến đấu đến cùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào”.

Khi gỡ bỏ tiêu chí này để lấy số lượng thay vì chất lượng, những người đang làm công tác tuyển dụng bắt đầu chiến dịch đốt tiền công ty để nuôi cả đám ăn hại, sợ chết. Tất nhiên là khi đám lính này không có tinh thần chiến đấu, bạc nhược, luôn né tránh áp lực thì doanh số sẽ không có. Khi không đạt được doanh số sau khi đã tuyển dụng đủ người, áp lực lại quay ngược lại với HR và quản lý bán hàng kèm theo sự hao hụt lòng tin của CEO dành cho họ.

HỌ ĐÃ LỠ TƯỚC ĐI TINH THẦN CHIẾN ĐẤU CỦA NHÂN VIÊN MỚI HOẶC TUYỂN SAI NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO ?

Khi ứng viên hỏi “Em chưa có nhiều mối quan hệ để bán hàng, công ty có sẵn data hoặc có bộ phận Marketing mang Leads về không ?” thì HR và quản lý bán hàng lật đật SAY YES để trấn an ứng viên ngay. Họ sợ rằng nếu không trấn an theo cách đó, nhân viên sẽ không nhận việc. Quá trình hốt vỏ bắt đầu.

Những nhân viên này vô công ty làm việc với tư duy chờ rót cơ hội xuống đầu, chờ khách hàng tìm đến. Khi doanh số không đủ, thay vì nhận trách nhiệm về bản thân mình thì mấy đứa này bắt đầu đổ lỗi cho công ty, đổ lỗi cho sếp, đổ lỗi cho Marketing. Vốn dĩ thái độ tiêu cực luôn lan truyền nhanh hơn tích cực rất nhiều nên dần dần cả phòng kinh doanh toàn màu xám xịt, ngay cả những nhân viên có thái độ tốt trước đây cũng bị ảnh hưởng.

Lẽ ra khi ứng viên hỏi câu này thì HR và quản lý phải hỏi ngược lại ngay:

– Vậy em sẽ làm thế nào để mở rộng thêm mối quan hệ ?

– Em sẽ làm cách nào để bù đắp lại sự thiếu hụt đó ?

Đứa không phù hợp sẽ chần chừ, ngại khó, né tránh và bỏ cuộc ngay, đỡ phải nuôi tốn cơm. Đứa có tố chất, có tinh thần chiến đấu sẽ đưa ra giải pháp. Ngay cả khi giải pháp sai do thiếu trải nghiệm thì đó cũng là biểu hiện rất rõ ràng của tinh thần dám chiến đấu, không ngại khổ, không ngại khó, không bàn lùi, không bỏ cuộc. Đây mới là dân Sales chính hãng.

Những em đã, đang và sắp trở thành The Best Seller không bao giờ đòi công ty cho Data. Tất cả đều có ý thức xây dựng mạng lưới riêng cho mình hết. Đó là sự thật.

Bạn muốn tuyển chiến binh trở thành The Best Seller hay đám bạc nhược cho đủ số lượng rồi đốt tiền sấp mặt. Tùy thuộc vào bạn.

Nguồn: sưu tầm

PMS GIHOTECH – Phần mềm quản lý khách sạn cao cấp của người Việt.

#phầnmềmquảnlýkháchsạnGiHoTech

#phầnmềmquảnlýkháchsạntốtnhấthiệnnay

#phầnmềmquảnlýkháchsạncaocấp,

#giảiphápquảnlýkháchsạnhiệuquả,

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *