fbpx

Những Dịch Vụ Thường Gặp Trong Khách Sạn

Những dịch vụ trong khách sạn được mở ra nhằm mục đích mang đến sự hài lòng, tiện lợi cho khách lưu trú. Hiện nay, những dịch vụ này là một trong những loại hình kinh doanh đem lại nhiều lợi nhuận cho các khách sạn và ngày càng phát triển mạnh. Cùng phần mềm quản lý khách sạn GiHoTech tìm hiểu xem những dịch vụ đó là gì nhé!

Đối với bất kỳ một khách sạn nào dù cao cấp hay bình dân, thì sự hài lòng của khách chính là chìa khóa thành công trong kinh doanh dịch vụ khách sạn. Tùy vào từng loại hình và quy mô của khách sạn mà mức độ hài lòng của du khách dành cho chất lượng dịch vụ sẽ khác nhau. Sau đây, là một số dịch vụ thường có trong các khách sạn cao cấp hiện nay:

Nhà hàng sang trọng

Hiện nay, bất kỳ một khách sạn cao cấp 4 – 5 sao nào, cũng có ít nhất 1 nhà hàng sang trọng, thậm chí có khách sạn có đến 2, 3 nhà hàng. Nhà hàng trong khách sạn có vai trò sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm phong cách ẩm thực của các quốc gia Âu, Á khác nhau, như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ý, Mexico…

Quầy bar

Đây là dịch vụ thu hút rất đông khách lưu trú. Quầy bar thường là nơi khách hàng lui tới để thư giãn, thưởng thức các loại rượu, Cocktail và trò chuyện cùng nhau…

Dịch vụ Spa

Đối với các chị em phụ nữ, dịch vụ này là môt điểm cộng cho các khách sạn. Dịch vụ Spa giúp khách thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động ngoài trời. Không chỉ vậy, dịch vụ này còn giúp chăm sóc sắc đẹp, giữ gìn sức khoẻ và thư giãn tinh thần cho khách lưu trú.

Fitness center

Hiện nay, nhu cầu tập thể dục tăng cường sức khỏe hoặc tập thể hình để có một vóc dáng hoàn hảo của mọi người ngày càng tăng. Vì thế, phòng tập thể dục là một dịch vụ không thể thiếu trong các khách sạn tiêu chuẩn 4 – 5 sao.

Casino (Sòng bạc)

Sòng bạc là một loại hình dịch vụ được tích hợp ở bên trong khách sạn nhằm phục vụ cho nhóm khách có nhu cầu. Ở Việt Nam, kinh doanh sòng bạc trong khách sạn hay các resort còn khá nhạy cảm nên thường được liên doanh với công ty bên ngoài. Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận rằng nhờ dịch vụ sòng bạc mà một vài khách sạn, resort đã thu hút được lượng khách đáng kể.

Sân golf và sân tennis

Đối với nhóm khách hàng là doanh nhân thường rất thích đánh golf hoặc tennis cho nên đây là một dịch vụ không thể thiếu trong các khách sạn thương mại. Tuy dịch vụ này thường chỉ có ở các khu khách sạn, resort có diện tích lớn do nhu cầu diện tích và sự đầu tư sân bãi lớn, nhưng đây đang là xu thế của các khu nghỉ dưỡng lớn dành cho đối tượng khách cao cấp.

Dịch vụ hội họp, văn phòng

Dịch vụ này nhằm mục đích phục vụ tốt nhu cầu của đối tượng khách là các doanh nghiệp, bao gồm các tiện ích văn phòng như: Máy tính kết nối Internet, máy in, máy photocopy…

Dịch vụ giặt ủi quần áo

Với những khách lưu trú trong thời gian dài thì dịch vụ giặt áo quần áo là vô cùng cần thiết, mỗi loại trang phục sẽ có một đơn giá tính phí khác nhau.

Dịch vụ xe đưa đón sân bay

Dịch vụ này được mở ra với mục đích khiến khách hàng cảm nhận được họ luôn được chào đón.

Bên cạnh đó, còn có các dịch vụ như:

  • Dịch vụ cho thuê tự lái
  • Dịch vụ đặt vé máy bay, tour du lịch
  • Dịch vụ trông trẻ
  • Bể bơi 4 mùa
  • Dịch vụ karaoke
  • Dịch vụ phòng 24/24
  • Thu đổi ngoại tệ

Trên đây là một số dịch vụ thường thấy trong những khách sạn cao cấp. Để trở thành một nhân viên khách sạn chuyên nghiệp và tiến xa trong nghề lên cấp bậc quản lý, bạn cần hiểu rõ và thông thạo các vị trí phục vụ các dịch vụ trên.

GiHoTech chúc các bạn thành công.

 

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *